Bí quyết doanh thu 3 con số cho một cửa hàng tạp hóa 50m2

Bài viết dưới đây xin chia sẻ kinh nghiệm quản lý thành công một cửa hàng, siêu thị, tiện ích,... Mang lại mức thu nhập cao cho những ai đang loay hoay tìm hướng đi cho cửa hàng đang ế ẩm của mình

Bí quyết kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa

Ngày nay, khi cuộc sống ngày càng khó khăn, đồng lương hành chính không đủ để trang trải cho những bộn bề cơm áo.

Nhiều người đã nghĩ đến việc kinh doanh tạp hóa, siêu thị mini để phục vụ nhu cầu trong khu dân cư.Có rất nhiều người đã thành công với mức thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng.Nhưng cũng không ít người tay trắng, vốn liếng tiêu tan vì cửa hàng kinh doanh không hiệu quả dẫn đến thanh lý, phá sản.

kinh doanh tạp hóa hiệu quả

Vậy bí quyết ở đây là gì ?

Bằng tất cả những kinh nghiệm đúc kết được trong quá trình kinh doanh mảng siêu thị tạp hóa trong nhiều năm qua, bài viết này tôi sẽ truyền đạt lại tất cả các bí quyết để vận hành thành công một cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini hay tiện ích gia đình.

Một khi đã bước vào kinh doanh bất kì mặt hàng nào, để một cửa hàng tồn tại và phát triển cần có đủ các yếu tố cạnh tranh với các cửa hàng khác cùng khu vực. Cạnh tranh đối với các tạp hóa siêu thị bao gồm:

- Cạnh tranh về địa điểm:

Tức là mặt tiền cửa hàng bạn phải đẹp, phải thuận lợi trong giao thông, đi lại. Có chỗ để xe cho khách, nằm trọn trong khu vực dân cư đông đúc, thu nhập cao hoặc đón đầu các tổ hợp trung cư hay trên các tuyến đường trọng điểm để đón khách vãng lai chứ không gói gọn đối tượng khách hàng là người dân trong khu vực.

cửa hàng phải có chỗ để xe cho khách

Địa điểm kinh doanh phải thuận tiện đi lại có chỗ để xe cho khách hàng

- Cạnh tranh về giá:

Giá bán trong kinh doanh siêu thị, tạp hóa là một trong những yếu tố tiên quyết để thu hút khách một cách hiệu quả nhất. Cùng một mặt hàng nhưng bạn chỉ cần bán rẻ hơn đôi chút là cũng tạo nên vô số thiện cảm trong mắt khách hàng về thương hiệu của bạn.

Có thể nói, trong kinh doanh siêu thị, tạp hóa, cạnh tranh về giá là cạnh tranh khốc liệt nhất, vì thế bạn luôn luôn phải cập nhật giá thị trường để điều chỉnh giá bán cho phù hợp, và phải có kế hoạch nhập hàng một cách cẩn trọng. Mặt hàng nào đang về nhiều, giá tốt hoặc có khuyến mại sâu.

Bạn phải có phương án ôm hàng hợp lý, tránh trường hợp lên giá hoặc hết hàng. Tuy nhiên phải lên số lượng khớp với khả năng bán ra của mặt hàng đó. Không ôm quá ít, kẻo khi hàng đó lên giá bạn sẽ không còn giá tốt để bán, hoặc phải nhập hàng mới với giá cao =>> lợi nhuận thấp.Không ôm hàng quá nhiều tránh hàng hạ giá hoặc nhiều quá bán không hết dẫn tới hết hạn =>> lỗ.

Gắn bảng giá cho từng dòng sản phẩm

Nên gắn bảng giá cho từng dòng sản phẩm bán với giá thành hợp lý

Để đưa ra được một cái giá có tính cạnh tranh cao đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm trong việc nhận định hàng hóa và nghiên cứu thị trường tốt. Xác định xem mặt hàng đó có dễ bán hay không. Trong khu vực của bạn thì các cửa hàng khác bán giá ntn, có nhiều người bán mặt hàng đó hay không?

Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ, dù bạn có bán rẻ đến đâu thì bạn cũng chỉ phục vụ được cho một khu vực dân cư nhất định nên bạn không cần phải chịu thiệt nhiều, không nên quá đắt nhưng đừng quá rẻ.

Cách thức nhập hàng giá rẻ:

Thông thường, để luôn có giá tốt, bạn nên tìm hiểu một số đầu mối buôn uy tín để có thêm thông tin. Một quy trình bắt buộc để mua được giá rẻ là bạn phải nắm được những nhà phân phối nào có mặt hàng bạn cần, trước khi mua phải hỏi giá và so sánh giữa một vài nhà cung cấp với nhau, nhà nào thấp nhất thì mua, nhớ hỏi với số lượng nhiều thì giá sẽ ra sao. Nắm rõ và thực hiện đúng quy trình, bạn sẽ luôn có giá tốt.

- Cạnh tranh về các chính sách khuyến mãi và hậu mãi:

Không giống như bán hàng Online, khách hàng của bạn chỉ gói gọn trong khu vực lân cận, vì thế việc khiến họ trở thành khách hàng thân thiết của bạn cực kì quan trọng. Và việc đó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

- Hàng hóa của bạn là hàng chính hãng

- Không gian mua sắm bài trí đẹp mắt, khoa học: Không ai muốn vào một cửa hàng mà hàng hóa bụi bặm, bừa bộn, ngập tràn các lối đi, vì thế việc lựa chọn giá kệ siêu thị để bày hàng là một trong những khâu quan trọng hàng đầu trước khi mở bán.

>>>> Tham khảo 200+ Mẫu giá kệ siêu thị, tạp hóa đang được ưu chuộng nhất hiện nay.

Giá cả hợp lý, mặt hàng phong phú

- Khuyến mãi hấp dẫn, chăm sóc khách hàng tốt( làm thẻ khách hàng thân thiết, tích điểm, tặng quà sinh nhật,... điểm thưởng, giảm giá theo đơn hàng,... là các chiến dịch hay để bạn tham khảo)

- Thái độ đón tiếp khách thân thiện, lịch sự, ân cần chu đáo.

- Kết hợp bán online để tiện phục vụ những khách hàng bận rộn, muốn mua hàng nhưng không thể tới trực tiếp cửa hàng và mở rộng tệp khách của bạn.

- Đồng bộ hóa các trang thiết bị siêu thị hiện đại như phần mềm bán hàng, máy in hóa đơn, đầu đọc mã vạch, bàn thu ngân, camera giám sát.... khiến cho việc quản lý thất thoát, quản lý hàng hóa và thanh toán hóa đơn trở nên dễ dàng.

>>>>> Tham khảo: Sự cần thiết của sử dụng phần mềm bán hàng cho siêu thị hàng tạp hóa

Bán hàng tạp hóa không đơn giản là một công việc mà mọi người thường nghĩ là làm tranh thủ thời gian hoặc ai cũng có thể làm được.

Sau nhiều năm, siêu thị mini của chúng tôi đã phát triển thành một chuỗi mạnh mẽ với nhiều cửa hàng tại Hà Nội. Mỗi cửa hàng cho doanh thu trên 2 tỷ/tháng. Tôi nhận ra rằng, bán tạp hóa là một công việc đòi hỏi nhiều thời gian và tâm huyết.

Một khi đã mở ra, bạn phải xác định dành toàn bộ thời gian cho nó. Luôn dậy trước 6h sáng và đi ngủ sau 11h đêm. Đầu luôn luôn phải nghĩ rằng hôm nay mình phải bán được ngần này tiền, bán được bao nhiêu sản phẩm kia. Trong kho còn bao nhiêu hàng này, mặt hàng nào còn thiếu. Mặt hàng nào cận date cần bán nhanh, làm thế nào để bán được? Mình phải nhập hàng này ở đâu cho rẻ, mình còn nợ nhà phân phối kia bao nhiêu tiền? Làm sao để có tiền để nhập hàng mới......

Tóm lại là: Đầu suy nghĩ- Mắt quan sát- Môi niềm nở- Tay làm việc

Quản lý và vận hành thành công một cửa hàng là một công việc vất vả, đòi hỏi nhiều kỹ năng. Hi vọng những chia sẻ rất thật trong bài viết này đã cung cấp cho những ai đang có ý định kinh doanh trong lĩnh vực siêu thị, tạp hóa, tiện ích gia đình sẽ có cái nhìn toàn diện con đường mình sắp đi. Còn những ai đã mở nhưng đang loay hoay không biết vì sao mình làm không được sẽ tìm ra thiếu sót của mình để khắc phục.

Chúc các bạn kinh doanh thành công!



Bài viết khác

Ngoài những mẫu kệ trưng bày thông dụng được dùng phổ biến ở siêu thị, tạp hóa, minimart, Cơ khí Thành Đạt tiếp tục mở rộng thiết kế kệ gỗ trưng bày cho nhà sách theo yêu cầu. Kệ gỗ được thiết kế mang phong cách hiện đại, đa dạng mẫu mã. Hiện, Chúng tôi cung cấp những mẫu kệ gỗ trưng bày nhà sách như: Kệ gỗ áp tường, kệ gỗ đơn theo tầng, kệ gỗ đôi theo tầng, kệ gỗ hình thang, kệ gỗ kết hợp sắt,… Liên hệ với chúng tôi theo Hotline 0348.6666.58 để được tư vấn nhanh.


Nội thất giường tầng hiện nay không còn xa lạ với mọi người, giường tầng mọi người biết đến thường được sử dụng cho công nhân nghỉ ngơi, học sinh sinh viên, hay doanh trại quân đội. Nhưng hiện nay giường tầng ngày càng phổ biến hơn trong đời sống sinh hoạt của mọi nhà


Làm sao để chọn lựa được những mẫu kệ siêu thị chất lượng, giá rẻ, giải quyết được nhu cầu và khả năng của bạn? Hãy tham khảo cách chọn lựa kệ siêu thị thích hợp sau đây của chúng tôi nhé.


Là sản phẩm vô cùng tiện lợi với nhiều công dụng khác nhau, kệ sắt v lỗ hiện đang được đông đảo khách hàng ưa thích lựa chọn sử dụng. Cùng tìm hiểu về kệ V lỗ đa năng cùng những ứng dụng của kệ sắt v lỗ trong đời sống qua bài viết dưới đây.


Cơ khí Thành Đạt là đơn vị chuyên thiết kế, setup siêu thị hàng đầu tại Việt Nam. Hàng ngàn dự án setup siêu thị được Thành Đạt tư vấn, thiết kế và thành công đi vào hoạt động hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu qua trình setup siêu thị tại Thành Đạt qua bài viết dưới đây.


Không chỉ là nơi kinh doanh, bày bán các sản phẩm mà còn là địa chỉ phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của mọi người. Vậy tiêu chuẩn thiết kế siêu thị mini và trung tâm thương mại là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


Zalo

Chat Zalo

0348 6666 58