Giường tầng

Nội thất giường tầng hiện nay không còn xa lạ với mọi người, giường tầng mọi người biết đến thường được sử dụng cho công nhân nghỉ ngơi, học sinh sinh viên, hay doanh trại quân đội. Nhưng hiện nay giường tầng ngày càng phổ biến hơn trong đời sống sinh hoạt của mọi nhà

Nội thất giường tầng phân ra hai loại chính là giường tầng sắt và giường tầng bằng gỗ. Chúng ta cùng tìm hiểu ưu và nhược điểm từng loại.

giường tầng

Giường tầng sắt

Dưới góc nhìn đơn giản thì giường tầng đơn giản là 2 chiếc giường đơn lẻ xếp chồng lên nhau, với chất liệu làm bằng sắt được sơn tĩnh điện. Giường tầng sắt thường được nhìn thấy ở trong ký túc xá, nhà ở công nhân, doanh trại quân đội.

giường tầng sắt giá rẻ

Giường tầng sắt thường xuyên được sử dụng một số nơi sau đây:

  • Các khu nhà ở tập thể của công nhân viên: Giường tầng được sử dụng làm nơi nghỉ ngơi các cơ sở, nhà máy, xí nghiệp có ca đêm thường sẽ sắp xếp khu vực nghỉ ngơi tập thể cho công nhân, nhân viên. 
  • Các khu ký túc xá của sinh viên: Các ký túc xá sử dụng giường tầng cho sinh viên nhằm tối ưu diện tích sinh hoạt cho sinh viên. Một phòng tùy theo điều kiện của nhà trường mà sẽ có số lượng sinh viên ở chung khác nhau, thông thường sẽ từ 6- 10 người/phòng trở lên.
  • Các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú: thường là các homestay, nhà nghỉ có dịch vụ phòng dorm phục vụ cho một nhóm khách ở tập thể. Giường tầng bằng sắt thiết kế tinh giản, nhỏ gọn được sắp xếp gần kề nhau tạo bố cục hoàn hảo mà không làm không gian trở nên chật chội.
  • Trong quân đội: Với quy chuẩn riêng biệt và kỷ luật nghiêm khắc, những chiếc giường dành cho quân đội luôn là giường sắt với kích thước nhất định. Độ bền tiêu chuẩn được cung cấp từ nhà sản xuất Việt Nam.

Ưu và nhược điểm của giường tầng sắt:

Ưu điểm của giường tầng sắt:

Phong cách tối giản hiện đại: Phong cách thiết kế nhà cửa hiện nay đang ngày càng hướng đến sự tối giản trong việc sắp xếp bố cục cũng như tinh tế trong từng đường nét. Không còn những mẫu mã đơn giản truyền thống mà đã được thiết kế đa dạng về mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Có độ bền và thẩm mỹ cao: Mẫu giường tầng sắt phù hợp có phong cách tối giản, được nhiều người hướng đến với thiết kế nhẹ nhàng, thanh thoát. Ngoài ra, với bề mặt được sơn tĩnh điện, ống thép có độ dày đạt chuẩn, mang đến khả năng chịu lực, tải trọng lớn, phù hợp với nhiều gia đình và người dùng khác nhau.

Hơn nữa, với mức độ chịu lực cao nên giường tầng sắt thường có thiết kế mảnh khảnh hơn giường tầng làm bằng gỗ, điều này dễ dàng “ăn gian” được diện tích của phòng.

Giá thành hợp lý: Theo xu hướng hiện nay, lối sống tối giản và chi tiêu tiết kiệm đang được nâng cao. Và giường tầng sắt đáp ứng được những mong muốn của khách hàng về giá thành.

Thay vì mang về một bộ giường tầng gỗ cồng kềnh và nặng nề bằng chi phí cao. Một bộ giường tầng sắt thanh thoát, nhẹ nhàng mang đến sự tinh tế cho không gian sống mà giá thành lại thấp hơn nhiều lần.

Hơn nữa, bằng độ bền của mình, giường tầng sắt sẽ có tuổi thọ cao, sử dụng được lâu dài, không cần tốn nhiều chi phí thay đổi giường sau một thời gian sử dụng.

Dễ dàng trong việc vận chuyển, lắp đặt: Với thiết kế nhỏ gọn, giường tầng sắt thường được vận chuyển và lắp đặt nhanh chóng, dễ dàng hơn, không mất quá nhiều thời gian và công sức như các loại giường tầng bằng gỗ khác.

Nhược điểm của giường tầng sắt

một số nhược điểm của giường tầng sắt

  • Lớp sơn dễ bong tróc sau một thời gian sử dụng: Nhiều sản phẩm sau một thời gian dùng sẽ có hiện tượng bong tróc lớp sơn tĩnh điện và bị gỉ sét nếu dính nước.
  • Không hợp nếu xét theo phong thủy: Theo thuật phong thủy, phòng ngủ là nơi cần hạn chế các vật dụng bằng kim loại có tính hàn vì chúng sẽ gây ảnh hưởng không tốt lên sức khỏe của người sử dụng.

Giường tầng sắt kết hợp với gỗ công nghiệp

Ngoài những giường tầng bằng sắt 100%, giường tầng sắt kết hợp với gỗ công nghiệp hiện nay cũng rất phổ biến rộng rãi.

Ưu điểm của giường sắt kết hợp gỗ công nghiệp:

  • Giá thành rẻ: So với giường tầng gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên 100% thì giường tầng sắt kết hợp gỗ MDF có giá thành thấp hơn.
  • Độ bền cao: Có độ bền cao, được nhiều người lựa chọn. Khi kết hợp với gỗ công nghiệp, những khoảng trống của sản phẩm sẽ được lấp đầy một cách hợp lý, phân tác lực tác động dàn đều trên bề mặt. Giúp sản phẩm giữ được kiểu dáng lâu hơn và chắc chắn hơn.
  • Thi công, lắp ráp nhanh chóng: Với kết cấu đơn giản, các mẫu giường tầng được thi công và lắp đặt đơn giản hơn so với các loại giường tầng khác trên thị trường.
  • Tính thẩm mỹ: Kiểu dáng lạ mắt, tinh tế hơn so với khung giường tầng sắt truyền thống.

Nhược điểm: 

  • Mẫu mã không đa dạng: Ít được chế tác nhiều mẫu mã, mà chỉ có những thanh sắt hộp hoặc phi tròn kết hợp cùng gỗ công nghiệp.
  • Kiểu dáng đơn giản: Kiểu dáng giường tầng này không phức tạp và cầu kỳ như giường tầng gỗ, chúng vẫn dựa trên form cơ bản của giường tầng sắt thông thường.

Giường tầng chất liệu bằng gỗ:

So sánh giường tầng sắt và giường tầng gỗ

So sánh Giường tầng chất liệu bằng gỗ Giường tầng chất liệu bằng sắt
Độ bền Có độ bền cao khi sử dụng gỗ tự nhiên.

Gỗ công nghiệp có khả năng chống mối mọt tốt.

Không bị cong vênh, mối mọt.

Chịu được tải trọng lớn, tuy nhiên nếu bị tác động ngoại lực cao sẽ bị sụp gãy.

Vật liệu kim loại có tính oxi hóa, dễ bị mài mòn theo thời gian nên độ bền thấp.

Chịu được tải trọng lớn nhờ các thanh sắt ống có độ dày tiêu chuẩn.

 

 

Mẫu mã thiết kế

Vân gỗ tự nhiên mang đến cảm giác sang trọng.

Đa dạng trong thiết kế, tích hợp thêm nhiều tính năng như tủ quần áo, bàn học...

Đơn giản, hiện đại và dễ sắp xếp vào các không gian nhỏ.

Màu sắc, đường nét không được chú trọng nhiều trong thiết kế.

Chất liệu

Gỗ sồi, gỗ thông, xoan đào,…

Ván gỗ công nghiệp MDF

Sắt, các kim loại cứng được mạ hoặc phủ lớp sơn tĩnh điện.

 

Tuổi thọ Từ 15-20 năm. Từ 15-20 năm.
Tính ứng dụng trong nội thất Sử dụng nhiều hơn và càng ngày càng phổ biến trong gia đình, thường được sử dụng cho bé Thường được dùng ở các nơi ở tập thể như ký túc xá trường học, khu công nghiệp,…
Quá trình sử dụng Mang đến cảm giác ấm áp, thoải mái hơn.

Các góc nhọn được bo tròn, an toàn cho các gia đình có trẻ nhỏ.

Sau quá trình sử dụng dễ bị bong tróc lớp sơn, gây nguy hiểm cho người dùng, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ.

 

 

Giá thành từ 3- 10 triệu từ 1 điến 5 triệu

Giường tầng chất liệu bằng gỗ thường được sử dụng cho trẻ em vì các góc cạnh của chúng được bo tròn an toàn cho trẻ em

Giường tầng bằng sắt thì thường phổ biến sử dụng cho người lớn như sinh viên, quân đội, nhà nghỉ lưu trú...

Những lưu ý khi lựa chọn giường tầng:

Kiểm tra chất lượng 

Những bộ phận bạn cần kiểm tra:

  • Khớp nối (khớp hàn).
  • Cấu tạo của sản phẩm: bạn có thể ngồi lên để xem giường có bị rung lắc hay phát ra tiếng kêu hay không.
  • Độ dày của ống thép có đạt tiêu chuẩn không.
  • Kích thước của giường có đúng tiêu chuẩn không.

Mẫu mã phù hợp

Khi bạn chọn mua giường tầng khung sắt, bạn cần để ý đến mẫu mã của sản phẩm vì đây là bước rất quan trọng. Bạn nên lựa chọn loại sản phẩm có kích thước không quá ⅔ diện tích phòng ngủ của bạn. Giúp phòng không trở nên quá chật hẹp mà vẫn đủ không gian sinh hoạt cho người sử dụng.

Hơn nữa, bạn có thể tăng sự chính xác khi đo đạc chiều dài và chiều rộng, chiều cao của phòng để chọn được kích thước phù hợp nhất.

Kiểm tra các thông số an toàn

Đối với giường tầng bằng sắt, bạn nên kiểm tra độ an toàn của sản phẩm khi sử dụng. Vì không phải giường nào cũng đảm bảo được các yếu tố đó.

  • Độ an toàn: Giường tầng cần được đảm bảo độ an toàn để không gây tai nạn nguy hiểm cho người sử dụng. Khi đi mua tại cửa hàng, bạn có thể lắc nhẹ sản phẩm để kiểm tra độ vững chãi, cứng cáp của sản phẩm, đảm bảo giường không bị lắc lư, xiêu vẹo hay phát ra tiếng động ở các khớp. Ngoài ra, dưới các chân giường có thể yêu cầu gia cố thêm những phụ kiện đảm bảo an toàn, không bị xê dịch.
  • Chiều cao giường: Việc này cần được đảm bảo, đặc biệt nếu như đối tượng sử dụng là trẻ em. Chiều cao giữa 2 giường không được quá cao gây nguy hiểm cho người nằm trên cũng như mất cảm giác cân bằng cho giường. Cũng không được quá thấp khiến người bên dưới không thoải mái sinh hoạt.
  • Các góc cạnh của giường: Đối với giường bằng sắt hay bằng các loại vật liệu kim loại cứng, các góc cạnh thường sẽ nguy hiểm đối với người dùng khi không được gia công cẩn thận. Bạn cần kiểm tra kỹ và đảm bảo chúng được mài nhẵn mịn và không gây trầy xước hay tổn thương nặng khi sinh hoạt.
  • Màu sơn của giường: loại sơn thích hợp và tốt nhất là sơn tĩnh điện, an toàn, không mùi và có các chỉ số đạt tiêu chuẩn, phù hợp và thân thiện với người dùng, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Vị trí đặt giường phù hợp 

Trước khi đi tìm và chọn mua sản phẩm giường tầng, bạn cần xác định rằng mình sẽ để chúng ở vị trí nào trong phòng và có phù hợp không. Bạn nên tránh những vị trí gần cửa sổ hay nhà vệ sinh. Vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm khi tiếp xúc trực tiếp với tác động từ bên ngoài và không khí ẩm.

Hơn nữa, những vị trí này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như giấc ngủ của người sử dụng và theo phong thủy thì chúng hoàn toàn bất lợi cho gia chủ.

Vệ sinh giường tầng đúng cách

Việc vệ sinh giường cần được duy trì định kỳ để bạn có thể giữ được độ bền cao nhất cho sản phẩm của mình. Ngoài việc giữ được chất lượng của giường mà còn giữ được tính thẩm mỹ khiến giường tầng sắt luôn sáng bóng.

Bảo quản giường tầng

Giường tầng được sử dụng và bảo quản đúng cách sẽ đem đến độ bền cao giá trị sử dụng và giá trị thẩm mỹ cao hơn so với việc sử dụng bảo quản không đúng cách.

Lưu ý cần biết để bảo quản giường tầng sắt

  • Khi di chuyển giường nên tránh va đập khiến giường bị móp méo, trầy xước lớp sơn bề mặt, sẽ khiến xuất hiện tình trạng oxi hóa làm sét gỉ sản phẩm đối với giường tầng sắt.
  • Tránh đặt giường ở những khu vực ẩm ướt, nơi có độ acid cao hay tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Vì sẽ ảnh hưởng nhanh đến độ bền của sản phẩm.
  • Không sử dụng giấy nhám, bồi sắt,… hay các vật cứng để vệ sinh giường tầng sắt, chúng sẽ làm mất lớp sơn tĩnh điện trên bề mặt gây quá trình oxi hóa diễn ra nhanh chóng.
  • Sử dụng khăn mềm khô vệ sinh, lau chùi giường tầng từ 2-3 lần/tuần.
  • Đặt giường ở bề mặt phẳng, tránh các khu vực nghiêng, dốc hay gồ ghề.
  • Không tác dụng lực quá mạnh lên giường gây móp méo.

Có nên mua giường tầng sắt giá rẻ không?

Giường tầng sắt hiện nay có nhiều mức giá vì chúng phụ thuộc vào loại chất liệu, kết cấu, mẫu mã và độ dầy của sắt được sử dụng, lớp sơn bề mặt và kiểu dáng của sản phẩm. Với các loại giường sắt cao cấp, giá thành và chất lượng của chúng sẽ cao hơn giường tầng sắt thông thường.

Riêng loại giường tầng sắt giá rẻ, có thể lớp sơn bề mặt chúng được sử dụng loại sơn thường không có công năng chống gỉ sét và sau một thời gian sử dụng sẽ có hiện tượng bong tróc.

Hơn nữa, một số cơ sở nội thất sẽ thu mua lại các giường tầng sắt cũ đã qua sử dụng để tái sử dụng, giảm thiểu chi phí vật tư và gia công nên giá thành của chúng khá rẻ.

Bạn nên cân nhắc kỹ về mục đích và thời gian sử dụng mong muốn để đưa ra quyết định khi chọn loại sản phẩm giường sắt giá rẻ. Nếu bạn muốn sử dụng trong thời gian dài, bạn không nên chọn mua loại sản phẩm này.

Nhà máy cơ khí Thành Đạt là một trong những đơn vị sản xuất giường tầng, giường sắt hàng đầu.Với quy mô rộng lớn và dàn máy móc công nghệ hiện đại, các sản phẩm giường tầng, giường sắt do nhà máy cơ khí Thành Đạt ra mắt thị trường đều đạt chất lượng cao, được người tiêu dùng tin cậy. Quý khách hàng có thể xem thêm các sản phẩm khác của chúng tôi tại website: http://cokhithanhdat.com.vn/ hoặc liên hệ hotline 0348.6666.58 để được tư vấn trực tiếp.



Bài viết khác

Ngoài những mẫu kệ trưng bày thông dụng được dùng phổ biến ở siêu thị, tạp hóa, minimart, Cơ khí Thành Đạt tiếp tục mở rộng thiết kế kệ gỗ trưng bày cho nhà sách theo yêu cầu. Kệ gỗ được thiết kế mang phong cách hiện đại, đa dạng mẫu mã. Hiện, Chúng tôi cung cấp những mẫu kệ gỗ trưng bày nhà sách như: Kệ gỗ áp tường, kệ gỗ đơn theo tầng, kệ gỗ đôi theo tầng, kệ gỗ hình thang, kệ gỗ kết hợp sắt,… Liên hệ với chúng tôi theo Hotline 0348.6666.58 để được tư vấn nhanh.


Làm sao để chọn lựa được những mẫu kệ siêu thị chất lượng, giá rẻ, giải quyết được nhu cầu và khả năng của bạn? Hãy tham khảo cách chọn lựa kệ siêu thị thích hợp sau đây của chúng tôi nhé.


Là sản phẩm vô cùng tiện lợi với nhiều công dụng khác nhau, kệ sắt v lỗ hiện đang được đông đảo khách hàng ưa thích lựa chọn sử dụng. Cùng tìm hiểu về kệ V lỗ đa năng cùng những ứng dụng của kệ sắt v lỗ trong đời sống qua bài viết dưới đây.


Cơ khí Thành Đạt là đơn vị chuyên thiết kế, setup siêu thị hàng đầu tại Việt Nam. Hàng ngàn dự án setup siêu thị được Thành Đạt tư vấn, thiết kế và thành công đi vào hoạt động hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu qua trình setup siêu thị tại Thành Đạt qua bài viết dưới đây.


Không chỉ là nơi kinh doanh, bày bán các sản phẩm mà còn là địa chỉ phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của mọi người. Vậy tiêu chuẩn thiết kế siêu thị mini và trung tâm thương mại là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


Kệ thời trang thanh lý khá phổ biến hiện nay, được rất nhiều chủ cửa hàng, shop thời trang lựa chọn để tiết kiệm chi phí đầu tư. Vậy Ưu nhược điểm của kệ thời trang thanh lý là gì ? Có nên mua kệ thời trang thanh lý không ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây


Zalo

Chat Zalo

0348 6666 58