Sức mạnh cửa tạp hóa chuyên bán một mặt hàng mũi nhọn

Tạp hóa nhỏ thì kinh doanh những mặt hàng nào cho hiệu quả?Mời mọi người cùng tìm hiểu

Tạp hóa là nơi bán mọi loại hàng hóa. Thông thường, cứ nói đến cửa hàng tạp hóa là mọi người lại nghĩ ngay rằng ở đó có mọi thứ bởi cái tên của nó đã nói lên tất cả. Tuy nhiên, ngày nay, cái tên đó là đại diện cho một mô hình kinh doanh nhiều mặt hàng. Tạp hóa hay còn được gọi với những cái tên mĩ miều khác như siêu thị mini, tiện ích tự chọn, tiện ích gia đình....

Cửa hàng tạp hóa nơi bán những mặt hàng thiết yếu

Cửa hàng tạp hóa nơi bán những mặt hàng thiết yếu

Nhìn chung, không có một khuôn mẫu nào quy định tạp hóa là phải bán những mặt hàng gì. Cũng chính vì thế mà các ngành hàng trong tạp hóa ngày nay vô cùng đa dạng và phong phú. Người chủ tạp hóa có thể bán tất cả những gì họ muốn tùy theo sở thích và mức lợi nhuận thu được.

Vì vậy, đối với những người mới bắt đầu bước vào lĩnh vực bán tạp hóa sẽ rất khó hình dung được mình nên bán những gì? Họ rất dễ bị cuốn theo khách hàng, khách hỏi gì họ liền nhập về bán mà không biết mặt hàng đó có khả năng bán được hay không. Và như thế cửa hàng của họ ngày càng trở nên chật trội bởi những món đồ khó quy đổi thành tiền và khách hàng cũng chẳng thể nhớ nổi điểm mạnh của cửa hàng đó là gì

Có rất nhiều cách kết hợp các mặt hàng với nhau để tạo nên một tạp hóa thành công. Đơn cử như mô hình bán lẻ của VINMART+: Họ bán tất cả những mặt hàng phục vụ cho đời sống như dầu ăn, mắm, muối, hóa mỹ phẩm, bia rượu...nhưng điểm mạnh của nó lại rơi vào các mặt hàng thực phẩm sạch. VinMart ngày càng thu hút các bà nội trợ bởi những thực phẩm sạch theo tiêu chí  "sạch từ trang trại đến bàn ăn" Và ở đó, các loại thực phẩm bán không hề rẻ nhưng họ vẫn đắt khách cả về các mặt hàng khác nữa.

- METRO nổi tiếng vì bán buôn giá tốt.

- Hệ thống KISS PLAZA nổi tiếng về các sản phẩm sữa bỉm giá rẻ nhưng chủ yếu lại bán được nhiều các mặt hàng như quần áo trẻ em với giá trên trời.

- Hệ thống BIBOMART bán đồ dùng cho bé rẻ nhưng lại bán được nhiều đồ chơi trẻ em với mức lợi nhuận khủng.

Khách hàng đến vì họ nghĩ ở đó họ có thể mua được mặt hàng A với giá rẻ nhưng khi tới nơi lại mua thêm B, thêm C với giá cao mà không hề suy nghĩ - Đó là sức mạnh của thương hiệu - Ưu điểm của các cửa hàng BÁN CHUYÊN một mặt hàng nào đó

Từ những ví dụ trên hi vọng bạn đã xác định được hướng đi của cửa hàng mình như thế nào. Cửa hàng của bạn có để lại một ấn tượng nào đó trong mắt khách hàng hay không? Khi nhắc đến tên cửa hàng bạn, khách hàng sẽ nhớ ra rằng: Ah, đó là một nơi có nhiều rau củ quả ngon, rẻ hay ah, đó là nơi bán sữa bỉm chính hãng với giá rẻ nhất, hoặc cửa hàng đó chuyên bán bánh kẹo và rượu ngoại xịn lắm ! Tết này nhất định phải đến mua hàng ở đó....

Cửa tạp hóa chuyên bán một mặt hàng mũi nhọn

Khi bắt đầu mở bán bạn cần trả lời được các câu hỏi sau:

- Ngành hàng nào là ngành hàng mũi nhọn?

- Kết hợp các mặt hàng chính sao cho hợp lý và độc đáo.

- Đối tượng khách nào là đối tượng khách chính?....

- Mô hình kinh doanh của bạn là gì? Tạp hóa truyền thống hay là cửa hàng ưu tiên đồ dùng mẹ và bé hoặc bánh kẹo nhập khẩu.....

Trong một không gian hạn chế bạn không thể nào vừa muốn bán rau củ sạch, vừa muốn bán sữa bỉm, thấy bán quần áo lợi nhuận cao lại muốn bán thêm quần áo, đồ chơi.mỹ phẩm...Làm như vậy không những làm loãng ấn tượng của khách về cửa hàng của bạn mà còn khiến khách cảm thấy ngột ngạt bởi các món đồ mà ở đó họ chẳng thể tìm thấy thứ mà họ muốn.

Hãy để khách hàng nhớ đến bạn là một nơi bán chuyên một mặt  hàng nào đó.Làm được như vậy, du khách hàng có đi đến đâu, cũng nhớ và tin tưởng quay lại mua hàng ở bạn dù nơi khác cũng không thiếu.

>>>> Tham khảo 5+ Mẫu kệ tạp hóa đang được ưa chuộng nhất hiện nay. 



Bài viết khác

Ngoài những mẫu kệ trưng bày thông dụng được dùng phổ biến ở siêu thị, tạp hóa, minimart, Cơ khí Thành Đạt tiếp tục mở rộng thiết kế kệ gỗ trưng bày cho nhà sách theo yêu cầu. Kệ gỗ được thiết kế mang phong cách hiện đại, đa dạng mẫu mã. Hiện, Chúng tôi cung cấp những mẫu kệ gỗ trưng bày nhà sách như: Kệ gỗ áp tường, kệ gỗ đơn theo tầng, kệ gỗ đôi theo tầng, kệ gỗ hình thang, kệ gỗ kết hợp sắt,… Liên hệ với chúng tôi theo Hotline 0348.6666.58 để được tư vấn nhanh.


Nội thất giường tầng hiện nay không còn xa lạ với mọi người, giường tầng mọi người biết đến thường được sử dụng cho công nhân nghỉ ngơi, học sinh sinh viên, hay doanh trại quân đội. Nhưng hiện nay giường tầng ngày càng phổ biến hơn trong đời sống sinh hoạt của mọi nhà


Làm sao để chọn lựa được những mẫu kệ siêu thị chất lượng, giá rẻ, giải quyết được nhu cầu và khả năng của bạn? Hãy tham khảo cách chọn lựa kệ siêu thị thích hợp sau đây của chúng tôi nhé.


Là sản phẩm vô cùng tiện lợi với nhiều công dụng khác nhau, kệ sắt v lỗ hiện đang được đông đảo khách hàng ưa thích lựa chọn sử dụng. Cùng tìm hiểu về kệ V lỗ đa năng cùng những ứng dụng của kệ sắt v lỗ trong đời sống qua bài viết dưới đây.


Cơ khí Thành Đạt là đơn vị chuyên thiết kế, setup siêu thị hàng đầu tại Việt Nam. Hàng ngàn dự án setup siêu thị được Thành Đạt tư vấn, thiết kế và thành công đi vào hoạt động hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu qua trình setup siêu thị tại Thành Đạt qua bài viết dưới đây.


Không chỉ là nơi kinh doanh, bày bán các sản phẩm mà còn là địa chỉ phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của mọi người. Vậy tiêu chuẩn thiết kế siêu thị mini và trung tâm thương mại là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


Zalo

0348 6666 58