Bí quyết bày hàng hút khách cho cửa hàng tạp hóa

Việc bày biện hàng hóa sao cho đẹp mắt, thu hút được sự quan tâm của khách cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong kinh doanh bán lẻ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách trưng bày hàng hiệu quả qua bài viết dưới đây.

Vì sao khách hàng thích mua sắm ở siêu thị hơn tại cửa hàng tạp hóa của bạn?

Đi siêu thị hàng ngày bạn có bao giờ tự hỏi tại sao bạn luôn thích mua sắm ở siêu thị hơn là mua tại các tạp hóa gần nhà mặc dù giá ở đó rẻ hơn???

Bạn có để ý rằng khách hàng có thể dạo chơi cả ngày và mua sắm trong siêu thị mà không ở lâu hơn quá nửa giờ trong các tạp hóa???

Ngoài các yếu tố như số lượng mặt hàng phong phú thì siêu thị luôn thu hút khách bởi một không gian mua sắm đẹp mắt. Cách bài trí khoa học của các mặt hàng có liên quan cứ cuốn bạn theo nó, trải nghiệm từ sản phẩm này đến sản phẩm khác khiến bạn có cảm giác như muốn mua cả thế giới vậy.

hàng hóa ở siêu thị bài trí đẹp mắt

Vì thế, nếu bạn đang là người kinh doanh tạp hóa, tiện ích gia đình muốn thu hút được khách thì hãy nắm rõ các phương pháp bày hàng tối ưu để ngày càng đông khách hơn nhé

>>>> Tham khảo: Bí quyết doanh thu 3 con số cho một cửa hàng tạp hóa 50m2

Bày hàng theo đối tượng mua hàng:

Các mặt hàng trẻ em:

Kẹo cho trẻ em bạn nên bày ở khu vực trước bàn thu ngân, ngay phía ngoài cửa hàng, ưu tiên ở các tầng hàng thấp cho trẻ có thể với hoặc tự lấy được. Lưu ý không quá khuất tầm nhìn khi bạn ngồi trong bàn thu ngân bởi đôi khi, đứa trẻ tự cầm nhưng bạn không biết để thanh toán.

Các mặt hàng là đồ ăn nhẹ:

VÍ dụ như bánh mì, bánh ngọt, xúc xích....dùng để ăn sáng nên được nhập mới hàng ngày vào mỗi sáng sớm để luôn tươi ngon. Trưng bày vào các tủ kính ngay ngoài cửa ra vào nhằm phục vụ học sinh, dân văn phòng mua ăn sáng được nhanh chóng. Đừng quên để cạnh đó một khay sữa tươi bóc lẻ các loại và một hộp kẹo cao su nhé. Khách sẽ ấn tượng mãi sự tinh tế của bạn đấy

Các mặt hàng mới, hàng hot:

- Các mặt hàng có lợi nhuận cao, hoặc hàng cần bán gấp nên ưu tiên ở các vị trí vàng như mặt tiền cửa hàng hoặc ngay sau lưng, chỗ ngồi thu tiền của chủ cửa hàng, cần thiết có thể làm một cái biển thông báo nhỏ về chương trình khuyễn mãi của mặt hàng đó ngay bên cạnh.

- Các mặt hàng nằm trong danh sách dễ bị mất trộm nên bày ở vị trí cao hoặc trong tầm nhìn.

Hàng phổ biến:

Nên xếp ngay ngắn trên kệ, thường xuyên lau chùi sạch sẽ.không ai muốn mua một món đồ phủ bụi ở trên kể cả khi họ đang cần.

- Gia vị, mắm muối hoặc các mặt hàng gia dụng nên bày vào trong cùng của cửa hàng.

- Phân loại nhóm hàng theo dãy: VD bánh kẹo và rượu vào một dãy, sữa tươi và các nhóm thực phẩm cho bé vào một dãy, không xếp chung thực phẩm cùng với các loại hóa mỹ phẩm như bột giặt, dầu gộ, mì tôm, gia vị, nước mắm nên đi cùng nhau,...

Các loại thực phẩm cần trữ lạnh như sữa chua, váng sữa, kem,... nên có hệ thống tủ mát để bảo quản và xếp hàng bắt mắt.

Tạo không gian thoải mái cho khách hàng

- Hàng hóa nên được sắp xếp nay ngắn trên các kệ bày hàng

- Lối đi không được quá hẹp, tối thiểu phải rộng 70 - 100cm để hai người khách có thể tránh nhau được

- Thỉnh thoảng, bạn nên dành thời gian bài trí lại toàn bộ cửa hàng hoặc có trang trí theo mùa để thể hiện chủ đề của những mặt hàng theo thời vụ. (vd: chủ đề tết trung thu, tết thiếu nhi, giáng sinh, tết nguyên đán hay đơn giản là sinh nhật cửa hàng của bạn), điều đó sẽ giúp tạo sự mới mẻ cho khách hàng đến với bạn.

- Âm nhạc: Luôn mở những bài nhạc nhẹ nhàng, tươi vui làm cho tâm trạng của khách được thư giãn, thoải mái. Nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ khách quay lại mua hàng tăng 70% chỉ vì họ yêu thích bản nhạc nghe được khi đang mua sắm ở nơi bất kì.

- Luôn có đề giá công khai dưới mỗi sản phẩm để khách dễ dàng chọn lựa.

Với các gợi ý trên hi vọng bạn đã có giải pháp bài trí thu hút va giữ khách ở lại lâu hơn với cửa hàng của bạn.

>>>>> Tham khảo : 5 Mẫu kệ bán hàng tạp hóa đang được ưu chuộng nhất hiện nay.



Bài viết khác

Ngoài những mẫu kệ trưng bày thông dụng được dùng phổ biến ở siêu thị, tạp hóa, minimart, Cơ khí Thành Đạt tiếp tục mở rộng thiết kế kệ gỗ trưng bày cho nhà sách theo yêu cầu. Kệ gỗ được thiết kế mang phong cách hiện đại, đa dạng mẫu mã. Hiện, Chúng tôi cung cấp những mẫu kệ gỗ trưng bày nhà sách như: Kệ gỗ áp tường, kệ gỗ đơn theo tầng, kệ gỗ đôi theo tầng, kệ gỗ hình thang, kệ gỗ kết hợp sắt,… Liên hệ với chúng tôi theo Hotline 0348.6666.58 để được tư vấn nhanh.


Nội thất giường tầng hiện nay không còn xa lạ với mọi người, giường tầng mọi người biết đến thường được sử dụng cho công nhân nghỉ ngơi, học sinh sinh viên, hay doanh trại quân đội. Nhưng hiện nay giường tầng ngày càng phổ biến hơn trong đời sống sinh hoạt của mọi nhà


Làm sao để chọn lựa được những mẫu kệ siêu thị chất lượng, giá rẻ, giải quyết được nhu cầu và khả năng của bạn? Hãy tham khảo cách chọn lựa kệ siêu thị thích hợp sau đây của chúng tôi nhé.


Là sản phẩm vô cùng tiện lợi với nhiều công dụng khác nhau, kệ sắt v lỗ hiện đang được đông đảo khách hàng ưa thích lựa chọn sử dụng. Cùng tìm hiểu về kệ V lỗ đa năng cùng những ứng dụng của kệ sắt v lỗ trong đời sống qua bài viết dưới đây.


Cơ khí Thành Đạt là đơn vị chuyên thiết kế, setup siêu thị hàng đầu tại Việt Nam. Hàng ngàn dự án setup siêu thị được Thành Đạt tư vấn, thiết kế và thành công đi vào hoạt động hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu qua trình setup siêu thị tại Thành Đạt qua bài viết dưới đây.


Không chỉ là nơi kinh doanh, bày bán các sản phẩm mà còn là địa chỉ phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của mọi người. Vậy tiêu chuẩn thiết kế siêu thị mini và trung tâm thương mại là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


Zalo

Chat Zalo

0348 6666 58