Bí kíp chống trộm siêu hiệu quả cho cửa hàng tạp hóa

Thất thoát hàng hóa là một mối quan tâm cực lớn đối với người làm kinh doanh. bài viết chia sẻ cách hạn chế tối đa tổn thất do mất trộm mà ai đã và đang bán tạp hóa cũng cần biết.

Sau nhiều năm kinh doanh mảng tạp hóa, siêu thị tôi đã có đôi lần nếm cảm giác tức tối, bực bội khi bị mất trộm đồ. Nhưng cũng không ít lần hả hê sung sướng khi bắt được tên đạo trích khi hắn đang hành nghề trong cửa hàng của mình.

Người ta thường nói về nghề bán hàng tạp hóa là cái nghề " Năng nhặt chặt bị" bởi lợi nhuận thu được từ một món hàng chỉ tính từ trăm đồng, nghìn đồng. Ấy vậy mà trộm nó cứ nhằm món gì giá trị trong cửa hàng của ta mà lấy, thế mới đau chứ. 

Vậy làm thế nào để hạn chế tối đa việc mất cắp???

Có một thực tế là một cửa hàng tạp hóa mỗi ngày phải đón vài trăm đến cả nghìn lượt khách.ta lại không thể nào biết được ai trong số họ vào cửa hàng của ta nhằm mục đích trôm đồ. Và ta vẫn phải chào đón hắn như một thượng đế.

Trộm cắp vặt trong siêu thị cửa hàng tạp hóa

Trộm cắp vặt trong siêu thị cửa hàng tạp hóa

Bán hàng tạp hóa, ta phải luôn tâm niệm: Một người dù không có ý đồ xấu nhưng khi ta luôn trao cơ hội để lòng tham trong họ trỗi dậy, thì người chịu hậu quả chính là ta.

Vì vậy, nếu không muốn bị mất trộm ta cần làm được các điều sau:

Tránh thất thoát bằng việc tăng cường nhân sự

- Luôn chia ca làm hợp lý để trong cửa hàng luôn luôn có người phụ bán hàng cùng bạn

- Phân chia trách nhiệm cho từng nhân viên theo khu vực, mỗi người phụ trách một nhóm hàng hoặc một khu vực riêng. Xảy ra thất thoát ở khu vực nào thì người đó có trách nhiệm bồi thường cũng là một ý hay để nâng cao ý thức trong giờ làm của nhân viên.

- Đề cao cảnh giác ngay với nhân viên của bạn vì chỉ có họ mới hiểu rõ nhất cửa hàng của bạn. Nếu sảy ra mất trộm mà thủ phạm là nhân viên của bạn thì hậu quả sẽ khôn lường. Nếu là tổn thất nhỏ thì nó sẽ sảy ra âm thầm và liên tục còn không thì sẽ là cực lớn.

- Hãy tuyển những người thật thà, trung thực, tinh thần trách nhiệm cao để có thể tin tưởng họ.

Tránh thất thoát bằng các thiết bị hỗ trợ

- Hàng hóa nên sắp xếp và bài trí khoa học trên kệ bày hàng theo từng khu. Hàng có giá trị lớn nên bày trên cao hoặc các vị trí dễ quan sát nhất. Hàng có giá trị thấp như mắm muối,... nên bày ở trong sâu - ít có nguy cơ mất trộm, nếu mất thì tổn thất không lớn.

chống trộm cho cửa hàng

>>>Tham khảo: 99+ Mẫu giá kệ siêu thị phù hợp trưng bày mọi loại hàng hóa đang được ưu chuộng nhất hiện nay

- Lắp đặt hệ thống camera có độ phân giải cao để quan sát rõ nhất mà không khiến khách khó chịu. Vị trí lắp đặt phải tính toán kĩ lưỡng, bao quát được tất cả các ngóc nghách trong cửa hàng, hạn chế góc chết.

- Màn hình quan sát phải đủ lớn, vị trí tiện để bạn vừa bán hàng vừa theo dõi khách.

- Tích hợp các thiết bị siêu thị hiện đại như phần mềm bán hàng, đầu đọc mã vạch, máy in hóa đơn để việc thanh toán được nhanh gọn, tránh nhầm lẫn.

- Cổng từ an ninh và chíp điện tử là những thiết bị siêu thị hiện đại giúp tối ưu hóa việc chống thất thoát một cách tối ưu.

lắp cổng từ cho cửa hàng

>>>>> Tham khảo: Thiết bị bị an ninh dành cho siêu thị của hàng tạp hóa đang được ưu chuộng hiện nay

Tránh thất thoát bằng các kinh nghiệm đánh giá khách hàng.

- Luôn cảnh giác cao với những khách hàng mắt la mày lém, vào cửa hàng là mắt nhìn ngược nhìn xuôi,

- Cảnh giác với khách hàng mặc váy áo thùng thình, tay xách giỏ, xách làn,... vì đó rất có thể là đạo cụ của tên đạo trích.

- Cảnh giác với các nhóm khách đi ba bốn người, họ sẽ tung hỏa mù cho bạn và nhân viên bằng cách hỏi liên tục, trong khi đó đồng bọn ở trong và khoắng hết đồ của bạn.

- Nguyên tắc khi chỉ có mình bạn trong cửa hàng là không bao giờ rời vị trí quan sát kể cả khi khách yêu cầu. Hãy khéo léo hướng dẫn khách qua hình ảnh trên camera.

Chúc các bạn kinh doanh thành công.

>>>>Xem thêm: Bí quyết doanh thu 3 con số cho cửa hàng tạp hóa 50m2



Bài viết khác

Ngoài những mẫu kệ trưng bày thông dụng được dùng phổ biến ở siêu thị, tạp hóa, minimart, Cơ khí Thành Đạt tiếp tục mở rộng thiết kế kệ gỗ trưng bày cho nhà sách theo yêu cầu. Kệ gỗ được thiết kế mang phong cách hiện đại, đa dạng mẫu mã. Hiện, Chúng tôi cung cấp những mẫu kệ gỗ trưng bày nhà sách như: Kệ gỗ áp tường, kệ gỗ đơn theo tầng, kệ gỗ đôi theo tầng, kệ gỗ hình thang, kệ gỗ kết hợp sắt,… Liên hệ với chúng tôi theo Hotline 0348.6666.58 để được tư vấn nhanh.


Nội thất giường tầng hiện nay không còn xa lạ với mọi người, giường tầng mọi người biết đến thường được sử dụng cho công nhân nghỉ ngơi, học sinh sinh viên, hay doanh trại quân đội. Nhưng hiện nay giường tầng ngày càng phổ biến hơn trong đời sống sinh hoạt của mọi nhà


Làm sao để chọn lựa được những mẫu kệ siêu thị chất lượng, giá rẻ, giải quyết được nhu cầu và khả năng của bạn? Hãy tham khảo cách chọn lựa kệ siêu thị thích hợp sau đây của chúng tôi nhé.


Là sản phẩm vô cùng tiện lợi với nhiều công dụng khác nhau, kệ sắt v lỗ hiện đang được đông đảo khách hàng ưa thích lựa chọn sử dụng. Cùng tìm hiểu về kệ V lỗ đa năng cùng những ứng dụng của kệ sắt v lỗ trong đời sống qua bài viết dưới đây.


Cơ khí Thành Đạt là đơn vị chuyên thiết kế, setup siêu thị hàng đầu tại Việt Nam. Hàng ngàn dự án setup siêu thị được Thành Đạt tư vấn, thiết kế và thành công đi vào hoạt động hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu qua trình setup siêu thị tại Thành Đạt qua bài viết dưới đây.


Không chỉ là nơi kinh doanh, bày bán các sản phẩm mà còn là địa chỉ phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của mọi người. Vậy tiêu chuẩn thiết kế siêu thị mini và trung tâm thương mại là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


Zalo

Chat Zalo

0348 6666 58